วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

ประเทศเกาหลีใต้

ประเทศเกาหลีใต้มั่นใจว่าการจัดกีฬาโอลิมปิกหน้าหนาวปีต่อไปบรรลุผลสำเร็จจะช่วย "ลบความรู้สึกกังวล" ทั้งโลกเกี่ยวกับเสถียรภาพด้านการเมืองในภูมิภาคนี้

ความเครียดมีสาเหตุมาจากโครงงานอาวุธปรมาณูของประเทศเกาหลีเหนือ

ผู้นำประเทศเกาหลีใต้ Moon Jae-in ได้เจอกับประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) Thomas Bach ในวันจันทร์เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับเกม Pyeongchang Games

Bach บอกว่านักกีฬาชาวประเทศเกาหลีเหนือจะได้รับอนุญาตให้ร่วมการประลองที่เกมส์ซึ่งมีตั้งแต่ว่า 9 ถึง 25 เดือนกุมภาพันธ์ 2018

ประเทศเกาหลีเหนือทำงานทดลองอาวุธปรมาณูครั้งที่ 6 รวมทั้งมีคุณภาพเยอะที่สุดในวันที่ 3 เดือนกันยายนซึ่งเป็นมาตรการที่ทำให้เกิดการคว่ำบาตรจากองค์การสหประชาชาติ

"พวกเราใส่ใจดีถึงความรู้สึกกังวลใจของ IOC รวมทั้งทั้งโลกเกี่ยวกับแหลมประเทศเกาหลี" มูนอ้างคำพูดของ Bach ในห้องประชุมนิวยอร์กโดยข้าราชการ

"การบรรลุเป้าหมายสำหรับการเป็นเจ้าภาพของ Pyeongchang Games จะเป็นการลบความไม่ค่อยสบายใจเรื่องความปลอดภัยแล้วก็แสดงถึงสันติรวมทั้งเสถียรภาพของภูมิภาคในแหลมประเทศเกาหลี"

ประเทศเกาหลีใต้ได้ยื่นร่างความเห็นสำหรับในการไขปัญหาโอลิมปิกซึ่งจะมีการโหวตโดยคณะผู้แทนที่ยูเอ็นช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศแรกที่ได้รับสมาชิกยูเอ็นทั้งปวง 193 ที่ลงชื่อในข้อความเห็นโอลิมปิกสำหรับเกมลอนดอน 2012       ข่าวกีฬาวันนี้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด: เป้าหมายที่น่าแปลกใจของ Griezmann ไม่เพียงพอที่จะส่ง Atleti ไปได้ เซบีญ่าต้อนรับลาลีกาเข้าร่วมการแข่งขัน Atletic...