วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ลิงอุรังอุตังซึ่งเป็นลิงตัวแรกที่เรียนรู้ภาษามือ

ลิงอุรังอุตังซึ่งเป็นลิงตัวแรกที่เรียนรู้ภาษามือปืนตายในแอตแลนตาจอร์เจียอายุ 39 ปี
Chantek อาศัยอยู่กับนักมานุษยวิทยาในเทนเนสซีประมาณเก้าปีและเรียนรู้ที่จะทำความสะอาดห้องของเขาทำและใช้เครื่องมือและจดจำเส้นทางไปยังร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด
เขาใช้เวลาหลายปีในสวนสัตว์แอตแลนตาซึ่งเป็นโรคหัวใจ
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์บอกว่าเขามี "บุคลิกที่มีส่วนร่วม" และจะพลาดอย่างมาก
ในคำแถลงการณ์สวนสัตว์แอตแลนตากล่าวว่าที่ 39, Chantek เป็นหนึ่งใน orangutans ชายที่เก่าแก่ที่สุดในสวนสัตว์อเมริกาเหนือ
สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่สัตวแพทย์ได้รับการรักษาเขาด้วยโรคหัวใจโปรเกรสซีฟ ลิงอุรังอุตังถือเป็นวัยชราหลังอายุประมาณ 35 ปีสวนสัตว์เพิ่ม
Chantek เกิดที่ศูนย์วิจัยของเจ้าคณะแห่งชาติ Yerkes ในจอร์เจียและถูกส่งไปอยู่กับนักมานุษยวิทยา Lyn Miles ที่มหาวิทยาลัย Tennessee ที่ Chattanooga
สารคดีเรื่อง "Ape Who Went to College" ปี พ.ศ. 2557 แสดงให้เห็นว่า Chantek ได้เรียนรู้ทักษะต่างๆรวมถึงการทำความสะอาดห้องของเขาและกำกับเส้นทางการขับขี่จากมหาวิทยาลัยสู่ร้านอาหาร
ลิงอุรังอุตังเป็นลิงที่มีความสามารถในการสื่อสารโดยใช้ภาษามือ
สวนสัตว์แอตแลนตากล่าวว่า Chantek มักใช้ภาษามือเพื่อสื่อสารกับผู้เฝ้า แต่ "เขาขี้อายในการเซ็นสัญญากับบุคคลที่เขาไม่รู้จักและมักเลือกรูปแบบของการสื่อสารซึ่งเป็นแบบฉบับของ orangutans เช่น vocalisations และท่าทางมือที่เป็นเอกลักษณ์"
"Chantek จะพลาดอย่างหนักจากครอบครัวของเขาที่สวนสัตว์แอตแลนตา" Hayley Murphy รองประธานแผนกสัตว์ของสวนสัตว์กล่าว
"เขามีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์และมีส่วนร่วมและวิธีพิเศษในการติดต่อและสื่อสารกับผู้ที่รู้จักเขาได้ดีที่สุดเป็นเอกสิทธิ์ของเราที่ได้มีเขากับเรามา 20 ปีแล้ว"  ข่าวกีฬาวันนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด: เป้าหมายที่น่าแปลกใจของ Griezmann ไม่เพียงพอที่จะส่ง Atleti ไปได้ เซบีญ่าต้อนรับลาลีกาเข้าร่วมการแข่งขัน Atletic...