วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Beattie ของสถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีสกอตแลนด์

สองเดือนที่ผ่านมาอดีตกาลรักบี้สกอตแลนด์ Doddie ฝายประกาศว่าเขามีโรค neurone ยนต์ ภายหลังดำเนินงานเป็นนักพูดนักกีฬาชาวไร่ชาวนาและก็หลังรับประทานอาหารแล้วเขาได้เสวนากับ John Beattie ของสถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีสกอตแลนด์เกี่ยวกับความท้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา
นั่งอยู่ในที่ราบ Melrose รักบี้คลับ Doddie เขื่อนอยู่ในอารมณ์บวก
ตรงเวลามากยิ่งกว่า 18 เดือนตั้งแต่แมื่อ 47 ปีแรกมองเห็นอาการโรคประสาทยนต์ (MN) ของเขา พวกเขาเริ่มเมื่อเขาขังมือเข้าไปในประตู
"เป็นเด็กรักบี้เก่ามาเกษตรกรผมมีความรู้สึกว่า 'ah, ที่ถูกบิตซื้อ' - และก็ฉันสูญเสียบิตของอำนาจในมือของฉัน" เขาคิดออกว่า
"ฉันมีความคิดว่าบางคราวฉันบางทีก็อาจจะหักกระดูกเล็กๆแม้กระนั้นมันก็โอเคมันเร็วๆนี้จะซ่อมแซมและก็ปรับปรุงได้ แต่ว่าในฤดูหนาวมีลักษณะอาการห่วยลงเรื่อยรวมทั้งฉันก็สูญเสียอำนาจในมือซ้ายมากมาย
"ไม่นานภายหลังที่กระตุกเริ่มในมือซ้ายของฉันแล้วก็ที่แถมมีบางสิ่งไม่ปกติตรงนี้."
เมื่อเขาไปพบแพทย์ของเขาเขาถูกเรียกตัวไปพบผู้ชำนาญรวมทั้งได้รับการวิเคราะห์ว่าเป็นโรครุนแรงที่สุด
โรคกล้ามเซลล์ประสาทเกี่ยวโยงกับความทรุดโทรมที่เกิดขึ้นอยู่กับเส้นประสาทก่อให้เกิดการสูญเสียกล้าม ตอนนี้ยังไม่มีการดูแลและรักษาแล้วก็ในเวลาที่มีข้อละเว้นดังเช่นว่านักฟิสิกส์ Stephen Hawking ราวครึ่งเดียวของคนไข้ที่เสียชีวิตด้านในสามปีของการเกิดอาการ
ในเวลานี้จำนวนมากจะมีผลต่อมือของ Doddie ทำให้งานประจำราวกับการยึดปุ่มไว้ยาก
"ถ้าเกิดคุณใส่ขนมเค้กฟองน้ำไว้ด้านหน้าฉันจะก่อให้มันเกิดเรื่องยากมากมาย" เขาชี้แจง
Doddie ฝายมิได้เป็นครั้งแรกสุดที่รักบี้ระหว่างชาติที่จะพบเจอกับ MND ในปีพ. ศาสตราจารย์ 2554 Joost van der Westhuizen ของแอฟริกาใต้เผยออกมาว่าเขาได้รับการวิเคราะห์ว่าเป็นโรคนี้
นักค้นคว้าบางบุคคลชี้ว่าการเจ็บที่หัวบ่อยๆสามารถเพิ่มจังหวะสำหรับในการกำเนิดโรคได้
อาชีพคนเจ้าชู้บี้ของ Doddie Weir บางทีอาจโทษถึงภาวะปัจจุบันนี้ของเขาได้ไหม? เขาถามตนเองแล้วก็หมอของเขาว่าปริศนา แม้กระนั้นเขาก็ยังไม่เชื่อ
"พวกเราอาจมีคนเสียชีวิตจาก MND ในสกอตแลนด์ราว 450 ถึง 500 คนและก็จำนวนมากก็บางครั้งอาจจะมิได้เล่นรักบี้
"ฉันไม่คิดว่ามีอะไรเกี่ยวกับมันขณะนี้ แต่ว่าเหตุผลที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นว่ามีบางทีอาจจะไม่มากมายของการเล่าเรียนใส่กันไม่ทำงานมากมายหรือเน้นใส่ MND ในตอนนี้ในโลกฉะนั้นหวังว่า พวกเราสามารถทดลองแปลงสิ่งนั้นแล้วก็บากบั่นหาวิธีแก้ปัญหานี้ "     ข่าวกีฬาวันนี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด

เซบีย่า 3-1 แอตฯ มาดริด: เป้าหมายที่น่าแปลกใจของ Griezmann ไม่เพียงพอที่จะส่ง Atleti ไปได้ เซบีญ่าต้อนรับลาลีกาเข้าร่วมการแข่งขัน Atletic...